Tổng hợp 11 cách cân bằng nội tiết tố nữ an toàn, hiệu quả

Tổng hợp 11 cách cân bằng nội tiết tố nữ an toàn, hiệu quả

Nội tiết tố đóng một vai trò rất quan trọng đối với cơ thể, tuy nhiên sự mất cân bằng nội tiết tố nữ lại thường rất hay xảy ra ở nữ giới. Sự mất cân bằng nội tiết tố nữ dù là nhỏ cũng có thể gây ra nhiều phản ứng phụ trên toàn bộ cơ thể. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số cách để cân bằng nội tiết tố nữ mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà an toàn và hiệu quả.

1. Tổng hợp 11 cách cân bằng nội tiết tố nữ an toàn và hiệu quả

1.1. Tập thể dục thường xuyên

Hoạt động thể chất có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự cân bằng nội tiết tố nữ. Một lợi ích của việc tập thể dục là khả năng làm giảm lượng insulin trong cơ thể và tăng độ nhạy cảm với insulin. Mức insulin cao có liên quan đến nhiều bệnh như chứng viêm, bệnh tim, tiểu đường và ung thư.  Đặc biệt nhiều môn thể dục có thể thúc đẩy tăng cường sản xuất nội tiết tố nữ như yoga, tập thể dục nhịp điệu, chạy bộ,… Việc tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp ngăn chặn rất nhiều loại bệnh tật và tăng cường nội tiết tố nữ mà nó còn giúp cho chị em duy trì được cân nặng lý tưởng để có một thân hình khỏe đẹp.

Tập thể dục ảnh hưởng mạnh mẽ tới nội tiết tố
Tập thể dục ảnh hưởng mạnh mẽ tới nội tiết tố

1.2. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ gây ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, sức khỏe sẽ rất khó được hồi phục cho dù chế độ ăn uống và tập luyện khoa học. Đặc biệt, giấc ngủ là một trong những yếu tố quan trọng trong duy trì sự cân bằng nội tiết tố nữ. Ngủ không đủ giấc có thể dẫn đến sự mất cân bằng của nhiều loại nội tiết tố như insulin, cortisol, leptin, ghrelin và estrogen. Việc ngủ không đủ giấc sẽ làm tăng nguy cơ mắc các tình trạng như béo phì, tiểu đường và rối loạn nội tiết tố.

Tuy nhiên. không chỉ thời lượng giấc ngủ mà chất lượng giấc ngủ cũng rất quan trọng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với sản xuất các nội tiết tố. Hãy cố gắng ngủ ít nhất bảy giờ chất lượng cao mỗi đêm để duy trì sự cân bằng nội tiết tố nữ.

Giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến sinh lý nữ
Giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến sinh lý nữ

1.3. Giảm thiểu căng thẳng

Căng thẳng có liên quan rất chặt chẽ tới hệ nội tiết. Ngay cả khi bạn bị căng thẳng trong thời gian ngắn cũng có thể gây ảnh hưởng lên nội tiết tố đặc biệt là cortisol và adrenaline. Khi bị căng thẳng cortisol sẽ gia tăng và duy trì ở mức cao, dẫn đến lượng calo hấp thụ quá mức và béo phì. Nồng độ adrenaline tăng cao có thể gây ra huyết áp cao vfa làm tăng nhịp tim. Không những vậy, căng thẳng còn khiến cho hormone progesterone giảm mạnh và estrogen tăng lên nhanh chóng trong cơ thể phụ nữ. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn tới rối loạn nội tiết tố và nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng ta có thể dùng các phương pháp như thiền, yoga, massage và nghe nhạc thư giãn để làm giảm bớt tình trạng căng thẳng. Ngoài ra bạn nên có cho mình một chế độ ăn uống khoa học, suy nghĩ theo chiều hướng tích cực để cải thiện tình trạng stress. Hãy cố gắng dành ít nhất 10-15 phút mỗi ngày để thư giãn.

1.4. Xây dựng chế độ ăn với các chất béo lành mạnh

Tiêu thụ các chất béo lành mạnh có thể giúp duy trì sự cân bằng nội tiết tố nữ, đặc biệt nó liên quan tới sự thèm ăn, sự trao đổi chất và insulin. Chất béo lành mạnh có nhiều trong các loại thực phẩm như sữa, trứng, dầu ô liu, quả bơ, cá béo và các loại hạt. Chất béo trong dầu dừa, dầu cọ cũng đã được chứng minh là làm giảm tình trạng kháng insulin ở những người bị đái tháo đường hay thừa cân, béo phì. Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ chất béo lành mạnh trong bữa ăn sẽ kích hoạt giải phóng các hormone giúp bạn cảm thấy no, kiểm soát sự thèm ăn.

1.5. Thường xuyên ăn cá béo

Cá béo chứa rất nhiều acid béo omega 3 rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt có ích với sức khỏe nội tiết tố. Nó có tác dụng giảm mức độ của các hormone cortisol và adrenaline giúp ngăn ngừa các rối loạn tâm trạng như trầm cảm, lo lắng. Ngoài ra omega 3 trong cá béo cũng làm giảm tình trạng kháng insulin do đó sẽ có lợi cho những người bị béo phì, hội chứng buồng trứng đa nang và bệnh tiểu đường.

Cá béo đặc biệt có ích đối với sức khỏe hệ nội tiết
Cá béo đặc biệt có ích đối với sức khỏe hệ nội tiết

1.6. Dùng các sản phẩm từ đậu nành

Trong đậu nành có chứa hàm lượng isoflavone cao. Đây là một chất có cấu trúc tương tự như nội tiết tố nữ estrogen. Isoflavone giúp kích thích cơ thể sản sinh estrogen tự nhiên, chống lão hóa, ngăn ngừa u xơ cổ tử cung và ung thư vú. Chính vì vậy đây là một thức uống rất có lợi cho những chị em đang bị rối loạn nội tiết tố. Có rất nhiều sản phẩm từ đậu nành mà chị em có thể dùng để cải thiện tình trạng rối loạn, chu kỳ kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh như đậu phụ, sữa đậu nành, bột ngũ cốc,…Tuy nhiên, cần lưu ý nếu bạn đang bị u nang thì không nên sử dụng vì các sản phẩm từ đậu nành có thể khiến cho các tế bào u nang phát triển lớn hơn.

1.7. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho việc tăng cường nội tiết tố nữ Estrogen. Súp lơ xanh rất giàu các chất chống oxy hóa, vitamin A, B6, C, K và các loại khoáng chất. Nó rất giàu chất DIM (diindolylmethane) là chất có tác dụng loại bỏ nội tiết tố độc hại. Chính vì vậy, súp lơ xanh có tác dụng tăng cường trao đổi chất của estrogen, chống lão hóa, ngăn ngừa bệnh tật, giúp chị em có được làn da mịn màng sáng khỏe. Không những thế, trong súp lơ xanh còn có chất glucosinolates có khả năng loại bỏ chất gây ung thư.

Súp lơ xanh rất giàu chất chống oxy hóa và DIM giúp loại bỏ nội tiết tố độc
Súp lơ xanh rất giàu chất chống oxy hóa và DIM giúp loại bỏ nội tiết tố độc

1.8. Quả bơ

Bơ là loại quả không còn xa lạ với chị em phụ nữ vì công dụng làm đẹp tuyệt vời của nó. Các chị em thường dùng bơ trong chế độ giảm cân giữ dáng nhưng ít ai biết về tác dụng cân bằng nội tiết của nó. Bơ rất giàu chất xơ, kali, vitamin B, E, beta carotene và nhiều chất khác rất tốt cho da và giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch, bệnh tim mạch. Quả bơ có tác dụng kích thích sản sinh estrogen giúp điều hòa nội tiết tố. Do đó việc bộ sung bơ vào khẩu phần ăn là rất có lợi cho những chị em đang bị rối loạn nội tiết tố. Bơ có thể được chế biến thành nhiều món đa dạng như sinh tố bơ, salad bơ hay ăn sống trực tiếp đều rất ngon và bổ dưỡng.

1.9. Củ maca

Cũng giống như các thực phẩm kể trên, củ maca cũng là một nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất dồi dào. Trong macca chứa nhiều protein, chất xơ, vitamin C, B6 và các khoáng chất đồng sắt, kali, mangan. Đặc biệt nó còn chứa glucosinolate và polyphenol giúp tăng cường nội tiết tố nữ. Nó có tác dụng cải thiện ham muốn tình dục, điều tiết tâm trạng và cải thiện các tình trạng mãn kinh. Ngoài ra nó là một thực phẩm giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể.

1.10. Trứng gà

Trứng gà là loại thực phẩm quen thuộc với các bữa ăn hằng ngày. Đây là loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, giàu protein, chất béo, vitamin B1, sắt và kẽm. Nó giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, kích thích sản sinh và cân bằng nội tiết tố nữ. Tuy nhiên theo khuyến cáo, bạn không nên ăn quá 5 quả trứng một tuần vì nó có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu.

1.11. Ớt ngọt và cà chua

Ớt ngọt và cà chua đều chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ít ai biết rằng chúng là những thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố nữ. Chúng có tác dụng cân bằng nội tiết tố, tăng cường đề kháng cho cơ thể, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật và giúp sáng mắt. Đây là 2 loại thực phẩm được sử dụng phổ biến trong các món ăn hằng ngày, ta có thể dùng nó như một loại gia vị, hoặc chế biến thành các món salad thơm ngon.

2. Viên uống Marilyn –  Cân bằng nội tiết tố, cải thiện sinh lý nữ

Viên uống Marilyn -  Cân bằng nội tiết tố, cải thiện sinh lý nữ
Viên uống Marilyn –  Cân bằng nội tiết tố, cải thiện sinh lý nữ

Viên uống Marilyn là một thực phẩm giúp bổ sung, cân bằng nội tiết tố nữ qua đó giúp cải thiện sinh lý nữ. Đây là sản phẩm với sự kết hợp của các thành phần làm đẹp cao cấp và cải thiện nội tiết tố. Viên uống Marilyn không chỉ cho tác dụng cải thiện sinh lý nữ mà còn giúp giảm các triệu chứng của tiền mãn kinh sớm và mãn kinh như mất ngủ, bốc hỏa, rụng tóc, lo âu, đồng thời làm đẹp da, mờ thâm nám và bảo vệ tim mạch. Có thể nói Marilyn là giải pháp hàng đầu dành cho phụ nữ đang trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh nói riêng và phụ nữ đang bị rối loạn nội tiết tố nói chung.

Thành phần của viên uống Marilyn:

Genivida: Hoat chất Genivida là thành phần được nhập khẩu từ hãng dược nổi tiếng DSM của Thụy Sỹ có tác dụng vượt trội hơn nhiều so với mầm đậu nành truyền thống. Nó giúp cải thiện các triệu chứng giảm ham muốn, khô hạn, bốc hỏa, căng thẳng và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Omega 3: Đây là một acid béo tốt tham gia vào cấu trúc màng tế bào, hỗ trợ hoạt động của hệ thần kinh và thị lực. Omega 3 có tác dụng tăng cường trí nhớ, bảo vệ hệ tim mạch, ngăn ngừa rối loạn lipid máu qua đó hạn chế nguy cơ mắc các chứng xơ vữa động mạch, rối loạn nhịp tim.

Vitamin E tự nhiên: Vitamin E là thành phần quan trọng đối với quá trình chuyển hóa của cơ thể. Nó giúp cơ thể chống lại quá trình lão hóa, chống lại quá trình suy giảm tế bào, giúp da tóc mịn màng, duy trì vóc dáng.

Biotin: Biotin giúp hỗ trợ, tăng cường sức khỏe cho tóc và móng, giảm rụng tóc.

Fish collagen: Giúp bổ sung thêm lượng collagen cho cơ thể, giúp da sáng mịn đàn hồi.

Lưu ý:

  • Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Không sử dụng với người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
  • Không dùng cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

3. Kết luận

Rối loạn nội tiết tố nữ thường gây ra rất nhiều triệu chứng cho cơ thể. Các triệu chứng có thể là rụng tóc, da nhăn sạm, tính tình cáu gắt, nóng nảy,…Chúng đều gây ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy hãy lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp để cải thiện tình trạng này nhé.

Tổng hợp 11 cách cân bằng nội tiết tố nữ an toàn, hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chuyển lên trên